Văn phòng Diện Chẩn Sống Khỏe_ Khu nhà 102 Ngõ 95 Chùa Bộc-Đống Đa-Hà Nội _ ĐT : 0906143408

Hướng dẫn lý thuyết và thực hành cơ bản miễn phí cho những quí vị thực sự yêu thích Diện Chẩn . Hãy gọi cho chúng tôi để biết lịch .

Tư vấn sức khỏe , chẩn bệnh đưa ra phác đồ miễn phí.

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Hiện tượng thời tiết cực đoan tàn phá nhiều quốc gia châu Á

Theo AFP, ít nhất 53 người tử vong và 60 người bị thương trong cơn mưa lớn ở vùng Tây bắc Pakistan và khu vực Kashmir. Không chỉ Pakistan, hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino cũng đang tàn phá nhiều quốc gia châu Á.

Cơn mưa lớn bắt đầu từ đêm 2/4 tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và thung lũng Neelam ở Kashmir đã gây lở đất nghiêm trọng, tốc mái và làm sập hàng chục ngôi nhà, gây lên cái chết của ít nhất 53 người.
 
Riêng tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, số người thiệt mạng vì mưa lũ tại tỉnh này đã tăng lên 45 người. Huyện Shangla là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi có 14 trường hợp tử vong. Tiếp theo là khu vực Kohistan với 12 người thiệt mạng. Quan chức địa phương Abdul Hameed Kiyani cho biết: 5 trẻ em và 3 phụ nữ thiệt mạng tại làng Sam Gung thuộc khu vực Kashmir sau khi lở đất do mưa lớn gây ra chôn vùi 2 ngôi nhà. Những ngôi nhà xây dựng tạm bợ, chủ yếu tại vùng nông thôn, rất dễ bị sập vì mưa lớn vào mùa xuân hàng năm.
 
Trong những năm gần đây, hiện thời tiết cực đoan đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm người và phá hủy nhiều diện tích đất nông nghiệp. Trong mùa mưa năm 2015, những trận mưa xối xả không ngừng và lũ lụt đã làm 81 người chết, gần 300 nghìn người Pakistan bị ảnh hưởng.
 
Không chỉ Pakistan, hiện tượng El Nino được dự báo sẽ khiến Trung Quốc phải đối mặt với nguy cơ ngập lụt nặng nề, khi mực nước dâng cao đến 80%. Từ tuần trước, các tỉnh miền nam Trung Quốc gồm Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam, Giang Tây và Phúc Kiến đã bị nước nhấn chìm. Hiện tại, các tỉnh và thành phố dọc sông Dương Tử đang lên kế hoạch ứng phó với lũ lụt đang ngày càng trầm trọng do hệ lụy từ việc phát triển đô thị thiếu quy hoạch và hệ thống cơ sở hạ tầng thoát nước yếu kém ở nhiều thành phố. Lũ lụt nặng nề có thể buộc Trung Quốc phải nhập khẩu gạo từ Thái Lan, Việt Nam và Ấn Độ để bù đắp lượng gạo thiếu hụt do mua lũ gây ra.
 
Trong khi đó, El Nino gây hạn hán nghiêm trọng cho các nước thuộc tiểu vùng sông Me Kong. Riêng tại Việt Nam, nhiều tỉnh miền Trung và Đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt với hạn hạn, xâm nhập mặn khốc liệt nhất trong gần 100 năm qua, gây thiệt hai nặng nề về kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.
 
Dù El Nino được dự báo sẽ suy yếu trong nửa cuối năm 2016, nhưng Việt Nam và một số quốc gia được cảnh báo sẽ phải đối mặt hiện tượng La Nina (hiện tượng nước biển bề mặt lạnh đi dị thường) diễn ra ngay sau đó. Theo đó, nhiều khả năng Việt Nam sẽ phải đối diện với đợt mưa lũ kỷ lục như từng xảy ra ở khu vực Miền Trung vào năm 1997-1998.

ĐIỀU TRỊ BỆNH CỘT SỐNG - THẦN KINH THEO PHƯƠNG PHÁP DIỆN CHẨN
                               

     DIỆN CHẨN SỐNG KHỎE       
           VĂN PHÒNG 0906143408  

1 nhận xét: