Vừa qua, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam phát động Chương trình Tết trồng cây “Panasonic vì một Việt Nam xanh” tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
Nhân dịp này, ông Fukumori Eiji – Tổng giám
đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam cho biết lý do tại sao Panasonic lại
chú trọng tới vấn đề môi trường và tầm quan trọng của môi trường trong
mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
Vừa qua, Panasonic đã chọn xã Nam Thịnh, huyện Tiền
Hải, tỉnh Thái Bình để trồng tặng 30 nghìn cây phi lao trong chương
trình Tết trồng cây “Panasonic vì một Việt Nam xanh”. Ông có thể cho
biết lý do nào đã khiến Panasonic chọn địa điểm này để phát động chương
trình của mình?
Với chiều dài 23 km bờ biển, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái
Bình là địa phương có thế mạnh về phát triển, nuôi trồng thủy hải sản và
du lịch ven biển của tỉnh Thái Bình. Tiền Hải riêng và các địa phương
ven biển nói chung đang bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Tại
Cửa Cống Lân, khu vực ngoài chân đê biển của xã Nam Thịnh, huyện Tiền
Hải có Cảng cá Cửa Lân với diện tích 4 ha, ngay sát chân đê biển nơi
cảng cá Cửa Lân chưa có vành đai cây xanh che chắn giữ đất nên nơi đây
không chỉ thường xuyên xảy ra hiện lở đất mà bão và triều cường luôn gây
ảnh hướng tới các đầm nuôi trồng thủy sản – nguồn thu nhập quan trọng
đối với cư dân vùng ven biển.
Ông có thể cho biết mục đích cũng như mong muốn của Panasonic khi phát động chương trình Tết trồng cây này?
Hoạt động Tết trồng cây được Panasonic Việt Nam tổ
chức lần này nằm trong chuỗi các hoạt động sinh thái được thực hiện liên
tục từ năm 2010 với mục tiêu đưa Panasonic trở thành doanh nghiệp sáng
tạo xanh hàng đầu trong lĩnh vực điện tử vào năm 2018 nhân dịp kỷ niệm
100 năm thành lập tập đoàn. Phần lớn ngân sách cho chương trình Tết
trồng cây lần này được trích từ chiến dịch “Chúng tôi yêu Việt Nam” của
Panasonic được thực hiện vào năm 2013. Khi khách hàng mua bất kỳ một sản
phẩm tivi, tủ lạnh hay máy giặt Panasonic sản xuất tại Việt Nam, khách
hàng sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ trồng cây. Do đó, mục đích của
Panasonic khi phát động Tết trồng cây với chủ đề “Panasonic vì một Việt
Nam xanh” chính là truyền tải mong muốn chung tay góp phần bảo vệ môi
trường của nhiều người dân Việt Nam khi tham gia vào chiến dịch này.
Ngoài ra, hiện tượng ô nhiễm môi trường đang diễn ra khắp mọi nơi trên
thế giới, nhưng chính con người chúng ta có thể thay đổi việc này. Chúng
tôi hy vọng, thông qua các “Hoạt động sinh thái” Panasonic sẽ cùng cộng
đồng bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về vấn đề
này.
Tại sao Panasonic lại chọn môi trường là trung tâm trong mọi hoạt động kinh doanh của mình, thưa ông?
Kể từ khi Panasonic được thành lập vào năm 1918, triết
lý kinh doanh của chúng tôi đã tập trung vào việc làm thế nào để đóng
góp vào sự phát triển của xã hội bằng việc sống hài hòa với môi trường.
Chính vì thế, "Ý tưởng sinh thái” và “Hoạt động sinh thái” đã trở thành
yếu tố then chốt trong việc phát triển kinh doanh của Panasonic. Chúng
tôi mang lại một phong cách sống thân thiện với môi trường bằng cách
không chỉ tạo ra các sản phẩm tiên tiến để mang lại cuộc sống tươi đẹp
hơn mà còn nỗ lực cùng cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường để tạo ra
một thế giới tốt đẹp hơn.
Panasonic có ý định hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi
trường để nhân rộng chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" ra
các địa phương khác tại Việt Nam trong tương lai?
Chúng tôi rất hi vọng có thể hợp tác cùng Bộ Tài nguyên
và Môi trường để thực hiện tiếp các chương trình "Panasonic vì một Việt
Nam xanh" tại các địa phương khác ở Việt Nam không chỉ thông qua các
hoạt động trồng cây, bảo vệ môi trường mà còn bằng các hoạt động để giáo
dục nâng cao nhận thức về môi trường cho thế hệ trẻ trên khắp Việt Nam.
Chúng tôi luôn mong nhận được sự ủng hộ và hợp tác từ phía các địa
phương, từ phía người dân để nhân rộng chương trình này, cùng làm lên
một Việt Nam xanh.
Xin cám ơn ông.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét